วัน-เวลาทำการ :
วันจันทร์ - วันศุกร์ 09.00 - 17.00 น.

เกาะกระต่ายแสนน่ารัก ณ เมืองทาเคะฮาระ

February 25, 2020 | by M.P. World Travel

ไปเที่ยวกัน - พาไปเยือนเกาะกระต่ายแสนน่ารัก

เกาะโอคุโนะชิมะ (Okunoshima Island) ตั้งอยู่ในเขตเมืองทาเคะฮาระ (Takehara) ห่างจากฝั่งฮิโรชิมะ (Hiroshima) เพียง 3.4 กิโลเมตร เป็นเกาะขนาดเล็กทางฝั่งทะเลเซโตะ (Seto Inland Sea) ที่คนในพื้นที่เรียกกันติดปากว่า “เกาะกระต่าย (Usagi Jima)” เนื่องจากมีฝูงกระต่ายป่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากถึง 1,000 ตัว เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักกระต่ายเลยทีเดียว กระต่ายบนเกาะนี้ค่อนข้างเชื่องและคุ้นเคยกับผู้คน นักท่องเที่ยวสามารถป้อนอาหารและสัมผัสกระต่ายได้อย่างใกล้ชิด โดยอาหารกระต่ายนั้นสามารถหาซื้อได้ในร้านจำหน่ายของฝากที่ท่าเรือทาดาโนะอุมิ (Tadanoumi Port) หรือหากใครสะดวกที่จะซื้อผักสด เช่น แครอท หัวไชเท้า มาให้น้องกระต่ายก็สามารถนำติดมือมาได้เช่นกัน

เดิมทีเกาะโอคุโนะชิมะ (Okunoshima Island) ไม่ได้ถูกบรรจุอยู่ในแผนที่ของทางการญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นเขตพื้นที่หวงห้ามของกองทัพตั้งแต่ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ในบันทึกทางประวัติศาสตร์ยังระบุว่า เกาะแห่งนี้เป็นฐานในการวิจัยอาวุธของกองทัพญี่ปุ่นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่างปี ค.ศ. 1929-1945 แต่หลังจากสงครามสิ้นสุดลงก็ได้มีการชำระล้างสารพิษทั่วทั้งเกาะ ทำให้ในปัจจุบันเกาะโอคุโนะชิมะ (Okunoshima Island) กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น

ไม่เพียงแต่ความน่ารักของเหล่ากระต่ายเท่านั้นที่เป็นไฮไลท์สำคัญของเกาะโอคุโนะชิมะ (Okunoshima Island) เพราะเกาะนี้ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มีพิพิธภัณฑ์ก๊าซพิษเพื่อการศึกษา และมีกิจกรรมมากมายที่คุณสามารถเข้าร่วม อาทิ การขี่จักรยาน การตกปลา นอกจากนี้ยังสามารถเพลิดเพลินกับการอาบแดดและสระว่ายน้ำกลางแจ้ง รวมถึงคลายความเหนื่อยล้าด้วยการแช่ออนเซ็นได้อีกด้วย

Cr.JNTO การท่องเที่ยวญี่ปปุ่น